คุณ สวัสดิ์ (ผู้ก่อตั้ง) อากง

คุณ สมจิตต์ อาม่า

โรงงานผลิตแป้งประกอบอาหาร

“ครัววังทิพย์” แป้งประกอบอาหารสำเร็จรูปที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคา รังสรรค์ได้สารพันอาหารเมนูของทอด มีรสชาติกรอบอร่อยลงตัว การันตีคุณภาพและความอร่อยมานานกว่า 60 ปี โรงงานของเราผลิตแป้งประกอบอาหารสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า ครัววังทิพย์ กระต่ายบิน แม่สมจิตต์ และ หัวแกะ คิดค้นสูตรอาหารตลอดถึงการพัฒนาสินค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง

หัวใจสำคัญ คือ ความซื่อสัตย์ จริงใจต่อลูกค้า เรารู้จริงและเชี่ยวชาญเรื่องแป้งประกอบอาหาร วัตถุดิบต่าง ๆ คัดคุณภาพและเลือกสรรอย่างดี ตลอดเวลาที่ผ่านมาเรา วิจัยพัฒนาสูตรอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์และส่งต่อสิ่งที่ดีแด่ผู้บริโภคและสังคมภายใต้แนวความคิด ครัววังทิพย์ ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มาคู่ความอร่อย มืออาชีพเลือกใช้ ปรุงสำเร็จง่ายๆในซองเดียว

ความเป็นมาของบริษัทโรงงานผลิตแป้งอาหาร

จุดเริ่มต้นของ “บริษัท อาร์.เอส.โดเมสติกเทรดดิ้ง จำกัด” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแป้งประกอบอาหาร แป้งสำหรับทำขนม และเกล็ดขนมปัง ก่อตั้งมานานกว่า 6 ทศวรรษ (พ.ศ. 2506) โดยเริ่มจาก คุณสวัสดิ์ ทักษิณวราจาร (อากง) สมัยนั้นค้าขายแป้งมันสำปะหลังและสาคู คุณสมจิตต์ ทักษิณวราจาร (อาม่า) ชอบทำอาหารและขนม ให้กับลูกๆรับประทาน อาม่าชอบคิดค้นสูตรแป้งสำหรับทำขนม จนเป็นที่ติดใจของลูกๆ และผู้ที่ได้ลิ้มลอง นอกจากเมนูขนม แล้วยังมีอีกหนึ่งเมนู คือเมนูทอด ที่ลูกๆติดใจ ชอบรับประทานมาก ก็คือ “ไก่ชุบแป้งทอด” เป็นแป้งทอดกรอบสูตรพิเศษ ที่ทำให้แป้งกรอบอร่อย ทอดออกมาสีเหลืองทอง น่ารับประทาน และที่สำคัญคือ ไม่อมน้ำมัน  

โดยสูตรไก่ทอดนี้ อากง ได้เคล็ดลับมาจากเพื่อนชาวฮ่องกง อากงและอาม่า จึงคิดและพัฒนาสูตรให้กับลูกๆได้กิน ซึ่งในขณะนั้นอากงเห็นว่ายังไม่มีใครทำแป้งทอดกรอบสำเร็จรูปสำหรับใช้ในครัวเรือนจำหน่าย อากงจึงคิดที่จะพัฒนาสูตรแป้งทอดกรอบให้มีเนื้อแป้งเบา ทอดเป็นเกล็ดสวยงาม กรอบอร่อยนาน ไม่อมน้ำมัน โดยนำแป้งและวัตถุดิบต่าง ๆ ตามสัดส่วน มาผสมรวมกัน บรรจุใส่ถุงขายให้คนทั่วไปได้ใช้แป้งทอดกรอบที่อร่อยดีและมีคุณภาพ 

หลังจากที่ลองขายแป้งทอดกรอบแล้ว ปรากฎว่าผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก อากงและอาม่า จึงได้ขยายกิจการให้เติบโตยิ่งขึ้น และได้สอนเคล็ดลับในการเลือกแป้งและวัตถุดิบต่าง ๆ ให้แก่ลูกหลาน ช่วยกันบริหารงาน และเริ่มคิดค้นจนเกิดเป็นแบรนด์ “กระต่ายบิน แม่สมจิตต์ ครัววังทิพย์ และ หัวแกะ”

“ครัววังทิพย์” เริ่มจากกิจการในครัวเรือนเล็กๆ จนธุรกิจเจริญก้าวหน้าและเติบโตจึงขยายกิจการไปสู่การเป็นโรงงานผลิตในเชิงอุตสาหกรรม ผลิตแป้งประกอบอาหารที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ในปัจจุบัน “ครัววังทิพย์” ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องแป้งประกอบอาหาร เราพัฒนา ปรับปรุง สูตรแป้งสำเร็จรูปอย่างต่อเนื่องหลากหลายสูตร เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค อาทิ แป้งทอดกรอบ, แป้งข้าวโพด, แป้งหอยทอด, แป้งทอดกล้วย, แป้งขนมชั้น, แป้งขนมครก, แป้งทองหยอด, แป้งมันสำปะหลัง, สาคู, เกล็ดขนมปัง ฯลฯ 

“บริษัท อาร์.เอส.โดเมสติกเทรดดิ้ง จำกัด”ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง นำเครื่องจักรที่ทันสมัยจากต่างประเทศมาใช้ผลิตสินค้าให้มีคุณภาพสูง สร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และความปลอดภัย ตามหลักสากล โดยในปัจจุบันครัววังทิพย์และสินค้าในเครือได้วางจำหน่ายทั่วโลก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ตราสินค้าของษริษัท

ในปัจจุบัน เรามีสินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัท ได้แก่

ตรา กระต่ายบิน

สินค้าภายใต้แบรนด์ ได้แก่ แป้งมันสำปะหลัง, สาคูเม็ดเล็ก, สาคูเม็ดใหญ่, สาคูใบเตยและแป้งท้าวยายม่อม

ตรา แม่สมจิตต์ แป้งทำขนมสำเร็จรูป

สินค้าภายใต้แบรนด์ ได้แก่ แป้งขนมชั้นชาววัง, แป้งขนมครก และแป้งทองหยอด

ตรา ครัววังทิพย์ แป้งประกอบอาหาร

สินค้าภายใต้แบรนด์ ได้แก่ แป้งทอดกรอบ, แป้งทอดไก่รสกระเทียมพริกไทย, แป้งหอยทอด, แป้งทอดกล้วย, แป้งข้าวโพด, เกล็ดขนมปัง, แป้งทอดกรอบ รสเคนตั๊กกี้, แป้งทอดกรอบ รสไก่เกาหลี, แป้งทอดกรอบ รสเผ็ดซี๊ดและแป้งทอดกรอบ รสสามเกลอ

ตรา หัวแกะ

สินค้าภายใต้แบรนด์ ได้แก่ แป้งทอดกรอบ, เกล็ดขนมปัง

 

ติอต่อโรงงานผลิตแป้งอาหารครัววังทิพย์